Đối tác
Chọn và sử dụng bếp gas
(14:09 03/09/2010)

Độ an toàn: Tốt hơn là chọn loại bếp gas có van an toàn (tự động đóng lại khi lửa tắt). Nó cũng làm giảm độ thất thoát gas tới 40%.

Luồng không khí: Bếp gas phải được đặt ở chỗ thoáng, có độ cháy đúng mức. Nhà bếp nên có quạt thông gió chạy thường xuyên để lưu thông không khí giúp cho bếp cháy tốt.

Chọn loại gas phù hợp: Mỗi kiểu bếp dùng theo một loại gas riêng, cần xem bảng ghi trên bếp. Nguời bán hàng sẽ tư vấn cho bạn điều này. Khi thấy có trục trặc giữa bếp và gas thì phải thay miệng vòi gas trước khi dùng.

Mặt bếp ốp kính men: Giúp bạn có thể tận dụng toàn bộ bề mặt bếp để nấu nướng. Muốn đun lửa to, không cần điều chỉnh mà chỉ cần để xa hay gần nguồn nhiệt là đuợc. Hãy dùng các loại xoong, nồi có đáy thật phẳng, làm bằng thép, đồng, nhôm hoặc gang. Nên lau bếp lúc nóng với khăn ẩm và nước rửa bát.

Dùng đĩa nóng: Điều này giúp bạn giữ được món ăn nóng lâu (bếp tắt nhưng nồi vẫn để trên đĩa). Nên tắt bếp trước khi nấu xong khoảng một phút. Đĩa nóng cũng có thể dùng để hâm lại thức ăn.

Bảo quản bếp gas: Dùng mút nhúng vào nước nóng với xà phòng để lau tất cả các loại mặt bếp, tráng men hay kính men. Đối với đĩa nóng bằng gang, không nên dùng xà phòng có chất ăn mòn. Giấm có thể giúp bạn lau sạch các vết mỡ.

(Theo SGTT)

Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
887,086
Số người online: 4
Tin tức – Sự kiện
Những tin tức mới nhất
Những sự kiện nổi bật 
Xem tất cả
Hỗ trợ trực tuyến
(028) 3588 0293
Skype Me™!